Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Thông báo về việc tổng kiểm tra cư trú trên địa bàn xã Lộc Sơn

Thông báo về việc tổng kiểm tra cư trú trên địa bàn xã Lộc Sơn

 

Kính thưa toàn thể cán bộ và nhân dân trong toàn xã!     

 Từ ngày 15/7/2022, Thực hiện kế hoạch tổng kiểm tra cư trú của Công an tỉnh Thanh Hóa và Công an huyện Hậu Lộc, Công an xã Lộc Sơn xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch tổng kiểm tra cư trú trên địa bàn xã Lộc Sơn. Đi từng ngõ, gõ từng nhà thực hiện kiểm tra cư trú đối với tất cả các hộ dân trong toàn xã.

Công an xã Lộc Sơn thông báo Kế hoạch tổng kiểm tra cư trú trên địa bàn xã Lộc Sơn với những nội dung sau:

       - Thời gian kiểm tra: Từ ngày 15/7/2022 đến 15/10/2022 (Kể cả ngày và đêm). Thời gian cụ thể đối với từng thôn, từng gia đình, Công an xã sẽ có thông báo trước khi tiến hành kiểm tra

- Đối tượng kiểm tra: Tất cả các hộ dân đang sinh sống trên địa bàn xã.

Để chuẩn bị tốt cho công tác kiểm tra, tạo thuận lợi cho người dân trong quá trình làm việc, Công an xã Lộc Sơn đề nghị các cá nhân, hộ gia đình chuẩn bị tốt các nội dung:

1. Chuẩn bị thẻ các giấy tờ tùy thân như: CCCD/CMND, giấy khai sinh của tất cả thành viên trong gia đình, sổ hộ khẩu, sổ tạm trú nếu có (Đặc biệt là với những gia đình có thành viên đang bị sai lệch về thông tin cá nhân) để đoàn kiểm tra và hỗ trợ điều chỉnh, đính chính.

2. Đối với các công dân chưa đăng ký thường trú, chưa đăng ký tạm trú, hoặc đã chuyển nơi ở từ thôn này sang thôn khác nhưng chưa đến Công an xã làm thủ tục thay đổi nơi đăng ký hộ khẩu thường trú: Đề nghị khẩn trương đến ngay Công an xã để làm thủ tục đăng ký thường trú, đăng ký tạm trú theo quy định. Hiện mức xử phạt hành chính với hành vi trên theo Điểm a, Khoản 1, Điều 9, Nghị định 144/2021 là từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng.

3. Đối với các nhân khẩu đang làm ăn xa (Trừ trường hợp lao động hợp pháp ở nước ngoài, người đang chấp hành án phạt tù), không có mặt tại địa phương, người thân ở nhà cần chủ động liên hệ, yêu cầu công dân đang làm ăn xa đến ngay Công an xã, phường, thị trấn nơi mình đang sinh sống để đăng ký tạm trú, khai báo nơi ở hiện nay hoặc đăng ký hộ khẩu thường trú tại nơi ở mới. Với các trường hợp không có mặt ở địa phương thời gian quá 12 tháng mà không đăng ký tạm trú ở đâu, không rõ đi đâu làm gì Công an xã sẽ xoá hộ khẩu thường trú theo quy định. Việc phục hồi sau khi bị xoá sẽ rất khó khăn, các giấy tờ tuỳ thân sau khi bị xoá khẩu sẽ hết hiệu lực, không thể thực hiện các giao dịch.

4. Sau khi được thông báo lịch kiểm tra, đề nghị các hộ dân cử đại diện hộ gia đình có mặt ở nhà để làm việc với tổ công tác của Công an xã Phú Lộc. Sau khi kiểm tra, Tổ kiểm tra sẽ cấp phát Thông báo số định danh cá nhân cho từng nhân khẩu trong hộ.

Vậy Công an xã Lộc Sơn thông báo cho toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trên toàn xã biết và phối hợp thực hiện./.

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ LỘC SƠN - HUYỆN HẬU LỘC - TỈNH THANH HÓA

Chịu trách nhiệm: Lưu Trung Công - Chủ tịch UBND

Địa chỉ: xã Lộc Sơn, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0889.022.555

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa