Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
QUY ĐỊNH VỀ TRUY XUẤT NGUỒN GỐC CỦA HÀNG HÓA CỦA CÁC SẢN PHẨM BÁNH, MỨT, KẸO KHI LƯU THÔNG TRÊN THỊ TRƯỜNG

Truy xuất nguồn gốc là giải pháp cho phép người tiêu dùng trực tiếp dễ dàng thu thập thông tin ngược dòng từ sản phẩm cuối cùng về nơi sản xuất ban đầu. Giúp người tiêu dùng nhận được thông tin xác thực về sản phẩm qua từng công đoạn của quá trình sản xuất, chế biến và phân phối. Từ đó, loại bỏ được những nỗi lo về hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không đáp ứng yêu cầu an toàn vệ sinh thực phẩm. Được xem là những mặt hàng thiết yếu trong đời sống, việc truy xuất nguồn gốc hàng hóa của các sản phẩm bánh, mứt, kẹo khi lưu thông trên thị trường được quy định như thế nào?

Điểm g, Điều 7 Luật An toàn thực phẩm 2010 quy định tổ chức, cá nhân sản xuất thực phẩm phải “Lưu giữ hồ sơ, mẫu thực phẩm, các thông tin cần thiết theo quy định về truy xuất nguồn gốc thực phẩm; thực hiện quy định về truy xuất nguồn gốc thực phẩm không bảo đảm an toàn theo quy định tại Điều 54 của Luật này.”

Điều 35 Nghị định 15/2018/NĐ-CP về Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm quy định: “Tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh sản phẩm phải lưu trữ các thông tin liên quan đến nhà sản xuất, cung cấp sản phẩm và khách hàng trong trường hợp khách hàng đã mua sản phẩm đó thông qua hợp đồng, sổ sách ghi chép hoặc các phương thức khác để phục vụ việc truy xuất nguồn gốc. Các thông tin phục vụ truy xuất nguồn gốc bao gồm: Tên, chủng loại sản phẩm đã mua, đã bán; Ngày, tháng, năm, số lượng, khối lượng, số lô, số mẻ của sản phẩm (nếu có) đã mua, bán.”

Do đó, các sản phẩm bánh, mức, kẹo khi lưu thông trên thị trường phải bảo đảm lưu giữ các thông tin cần thiết để thực hiện việc truy xuất nguồn gốc.

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ LỘC SƠN - HUYỆN HẬU LỘC - TỈNH THANH HÓA

Chịu trách nhiệm: Lưu Trung Công - Chủ tịch UBND

Địa chỉ: xã Lộc Sơn, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0889.022.555

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa