Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
ĐIỀU KIỆN VỆ SINH THỰC PHẨM TRONG CÁC SIÊU THỊ, SIÊU THỊ MINI

Hiện nay, việc mua sắm tại siêu thị mini, siêu thị đang dần trở thành xu hướng bởi số lượng hàng hóa phong phú, cách xắp xếp hàng hóa thuận tiện cho việc chọn lựa, đa dạng các phương thức thanh toán cũng như phương thức phục vụ chu đáo, hỗ trợ cho quá trình mua sắm trở nên thuận tiện hơn.

Do các mặt hàng chính được bày bán ở siêu thị, siêu thị mini là gia dụng, thực phẩm đóng gói, thực phẩm tươi sống, hóa mỹ phẩm…, nên việc đảm bảo về vệ sinh nói chung và vệ sinh an toàn thực phẩm nói riêng trong siêu thị là điều rất quan trọng. Các siêu thị, siêu thị mini phải tiến hành xin giấy chứng nhận sơ sở đủ điều kiện về an toàn vệ sinh thực phẩm do Bộ Công Thương hoặc Sở Công Thương các tỉnh thành cấp, có hiệu lực trong 03 năm với những điều kiện sau đây:

Tất cả hàng thực phẩm bày bán trong siêu thị phải có nguồn gốc an toàn.

Tất cả hàng thực phẩm bày bán trong siêu thị phải có nhãn mác theo quy định.

Không được bày bán hàng thực phẩm giả, quá hạn sử dụng, kém chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm và hàng thực phẩm ô nhiễm hư hỏng biến chất.

Phải bảo đảm điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm về cơ sở, thiết bị dụng cụ có liên quan đến chế biến và kinh doanh thực phẩm trong siêu thị.

Nhân viên làm dịch vụ thực phẩm trong siêu thị phải được khám sức khoẻ, cấy phân định kỳ ít nhất 1 năm 1 lần, có Giấy chứng nhận đã được tập huấn kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm và bảo đảm thực hành tốt vệ sinh cá nhân.

Tuyệt đối không sử dụng các chất phụ gia, chất bảo quản ngoài danh mục cho phép của Bộ Y tế.

Phải có đủ thiết bị bảo quản và thực hiện đúng chế độ bảo quản thực phẩm.

Phải có đủ nhà vệ sinh, bồn rửa tay cho khách.

Quy hoạch, sắp xếp bố trí trong siêu thị phải theo nguyên tắc ngành, hàng và cách biệt giữa khu vực thực phẩm và phi thực phẩm, khu chế biến thực phẩm và khu bày bán thực phẩm, khu vực thực phẩm chín và thực phẩm sống, khu dịch vụ ăn uống và các khu vực khác.

Khu dịch vụ ăn uống phải bảo đảm các điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm

Phải có đủ nước sạch sử dụng trong siêu thị.

Giữa sức cạnh tranh lớn của các hệ thống siêu thị, siêu thị mini hiện nay, việc đảm bảo vấn đề an toàn thực phẩm là yếu tố rất quan trọng nhằm tạo dựng uy tín cho hệ thống cũng như củng cố lòng tin của khách hàng, hạn chế từ những sơ suất nhỏ nhất gây ảnh hưởng tới người tiêu dùng.

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ LỘC SƠN - HUYỆN HẬU LỘC - TỈNH THANH HÓA

Chịu trách nhiệm: Lưu Trung Công - Chủ tịch UBND

Địa chỉ: xã Lộc Sơn, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0889.022.555

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa