Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Thôn Khánh Vượng, xã Lộc Sơn tổ chức lễ đón nhận thôn Nông thôn mới năm 2019.

Chiều ngày 15/10/2020, tại Nhà văn hóa thôn Kháng Vượng, xã Lộc Sơn. Tiểu ban chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới thôn Khánh Vượng, xã Lộc Sơn đã long trọng tổ chức lễ công bố quyết định thôn Khánh Vượng, xã Lộc Sơn đạt chuẩn thôn Nông thôn mới năm 2019.

Về dự buổi lễ, có các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy xã, các đồng chí trong Ban chỉ đạo xây dựng NTM xã, trưởng phó các ngành đoàn thể,  đại diện các tổ chức chính trị - xã hội trong xã, cấp ủy của các thôn, các con em đang học tập công tác trên mọi miền Tổ quốc và toàn thẻ bà con nhân dân trong thôn đã có mặt đông đủ trong buổi lễ long trọng này.

            Qua 3 năm thực hiện Nghị quyết về xây dựng thôn Nông thôn mới giai đoạn 2017- 2020, bộ mặt nông thôn đã có nhiều thay đổi:cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, năng suất cây trồng tăng, giá trị hàng hóa được nâng cao. Bình quân thu nhập đầu người năm 2019 đạt 42,4 triệu đồng/người, tỷ lệ hộ  nghèo năm 2019 còn 07/308 hộ = 2,27 %.

          - Về giao Về giao thông - thủy lợi: đường trục chính trong thôn đã bê tông hóa 100%, Tập trung đầu tư xây dựng mới nhà văn hóa với diện tích 180 m2, khuôn viên nhà văn hóa với tổng thể quy họach và 1.000 m2, xây dựng sân thể thao với tổng diện tích 2000 m2. Tỷ lệ lao động trong độ tuổi có việc làm thường xuyên đạt 95,6 %. Năm 2019 thu nhập bình quân đầu người của thôn đạt 42,4 triệu đồng/người/năm. Thôn có nhà văn hóa hoặc nơi sinh hoạt văn hóa, khu thể thao phục vụ cộng đồng đạt chuẩn theo quy định của bộ VH-TT-DL. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên rõ rệt. An ninh trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

          Tại buổi lễ, Thừa ủy quyền của Văn phòng điều phối nông thôn mới huyện, văn phòng UBND xã đã công bố quyết định công nhận thôn Khánh Vượng xã Lộc Sơn đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2019 và trao thưởng 5.000.000đ.

          Đây là thành quả to lớn, phấn khởi mà nhân dân, cán bộ thôn Khánh Vượng, xã Lộc Sơn đã đạt được. Đây cũng sẽ là động lực để nhân dân cán bộ trong thôn tiếp tục thực hiện xây dựng thành công thôn Nông thôn mới kiểu mẫu trong thời gian tới.

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ LỘC SƠN - HUYỆN HẬU LỘC - TỈNH THANH HÓA

Chịu trách nhiệm: Lưu Trung Công - Chủ tịch UBND

Địa chỉ: xã Lộc Sơn, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0889.022.555

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa