Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
ỦY BAN NHÂN DÂN XÃ LỘC SƠN TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2023

1. Một số mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể

1.1. Tiếp tục rà soát, góp ý xây dựng và cập nhật, triển khai các quy định sửa đổi, bổ sung của Nhà nước trên các lĩnh vực: tổ chức bộ máy, biên chế, quản lý cán bộ, công chức, viên chức; đất đai; xây dựng; thi đua - khen thưởng; cơ chế, chính sách đặc thù về hỗ trợ phát triển doanh nghiệp khoa học, thu hút đầu tư.

1.2. Mức độ hài lòng của tổ chức, người dân, doanh nghiệp về giải quyết TTHC(TTHC) đạt 95%; 100% hồ sơ TTHC đủ điều kiện được giải quyết trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và được số hóa kết quả giải quyết. Tối thiểu 90% hồ sơ giải quyết TTHC được luân chuyển trong nội bộ giữa các cơ quan có thẩm quyền giải quyết hoặc các cơ quan có liên quan được thực hiện bằng phương thức điện tử.

1.3. Thực hiện việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn cơ quan chuyên môn cấp huyện theo quy định của Chính phủ.

1.4. 95% cán bộ, công chức, viên chức từ cấp huyện đến cấp xã có trình độ chuyên môn đáp ứng tiêu chuẩn theo quy định.

1.5. 97% cơ sở dữ liệu chuyên ngành được hoàn thành và kết nối, chia sẻ để sử dụng chung; 100% hồ sơ công việc tại các cấp chính quyền được xử lý trên môi trường mạng (trừ hồ sơ công việc thuộc phạm vi bí mật nhà nước); 100% các báo cáo định kỳ và báo cáo thống kê về kinh tế - xã hội của xã được thực hiện trên Hệ thống thông tin báo cáo của huyện và kết nối với Hệ thống thông tin báo cáo tỉnh.

2. Nội dung, nhiệm vụ và giải pháp

2.1. Cải cách thể chế

a) Cập nhật, triển khai các quy định sửa đổi, bổ sung các quy định về: tổ chức bộ máy, biên chế, quản lý cán bộ, công chức, viên chức; thi đua - khen thưởng; đất đai; xây dựng; tài chính ngân sách; chuyển đổi số theo các quy định của các cấp sửa đổi, bổ sung.

b) Triển khai Đề án nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trên địa bàn xã, giai đoạn 2023 - 2026.

c) Tiếp tục theo dõi, thi hành pháp luật, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật; kịp thời kiến nghị, sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ các văn bản trái pháp luật, đảm bảo tính hợp hiến, hợp pháp.

d)Theo dõi, rà soát, bổ sung, hoàn thiện và nâng cao chất lượng quy chế
phối hợp giữa các ban, ngành, cán bộ công chức và bộ phận một cửa trong giải quyết thủ tục hành chính.

2.2. Cải cách thủ tục hành chính

a) Củng cố, đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Bộ phận Một cửa  theo đúng quy định.

b) Duy trì tỷ lệ giải quyết đúng hạn từ 98% trở lên; nghiêm túc thực hiện việc xin lỗi người dân, tổ chức khi để xảy ra trễ hẹn; 100% hồ sơ TTHC đủ điều kiện được giải quyết trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và được số hóa kết quả giải quyết; 95% tổ chức, người dân, doanh nghiệp hài lòng với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước.

c) Thực hiện số hóa 90% kết quả giải quyết TTHC đang còn hiệu lực và có giá trị sử dụng thuộc thẩm quyền giải quyết.

d) Rà soát, cập nhật, đồng bộ đầy đủ, thường xuyên thông tin, dữ liệu thủ tục hành chính, trạng thái, kết quả xử lý hồ sơ thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến trên hệ thống phần mềm một cửa điện tử, trên Cổng dịch vụ công.

đ) Triển khai Hệ thống theo dõi, giám sát, đánh giá việc giải quyết TTHC.

e) Phối hợp khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, người dân đối với việc giải quyết TTHC của cơ quan nhà nước.

g). Rà soát, kiến nghị loại bỏ các mẫu đơn, tờ khai không cần thiết, không hợp lý; đặc biệt là các mẫu đơn, tờ khai có thông tin trùng lặp. Rà soát, cắt giảm thời gian, các bước trong triển khai thủ tục thuộc thẩm quyền.

2.3. Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước

a) Rà soát, sắp xếp, kiện toàn lại tổ chức, công chức chuyên môn, đảm bảo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức theo quy định;

b) Triển khai thực hiện Đề án thực hiện thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ và dịch vụ hành chính công mà Nhà nước không nhất thiết phải thực hiện cho doanh nghiệp, các tổ chức xã hội đảm nhiệm (theo hướng dẫn cấp trên).

2.4. Cải cách chế độ công vụ

          a) Quản lý chặt chẽ biên chế cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách và lao động hợp đồng tại đơn vị. Rà soát và đề nghị cấp có thẩm quyền sắp xếp lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo vị trí việc làm, khung năng lực;

          b) Sắp xếp bố trí cán bộ, công chức phù hợp chuyên môn và  chức trách nhiệm vụ, đảm bảo phát huy hiệu sở trường, năng lực và hiệu quả công tác.

2.5. Cải cách tài chính công

a) Triển khai thực hiện các quy định về khung giá dịch vụ sự nghiệp công lập khi có văn bản chỉ đạo của các cấp.

b) Quản lý, giám sát việc chi tiêu công để tránh thất thoát, lãng phí ngân sách nhà nước;

c) Triển khai thực hiện tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính đối với các cơ quan quản lý nhà nước theo quy định.

d) Ban hành Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2023.

2.6. Xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số

a) Góp ý sửa đổi, bổ sung khung pháp lý trong xây dựng, phát triển Chính quyền số. Góp ý xây dựng các chính sách, quy định pháp lý về phí, lệ phí nhằm khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng, cung cấp các dịch vụ số.

b) Theo dõi, thực hiện phần mềm đánh giá, chấm điểm chỉ số cải cách hành chính theo hướng dẫn của cấp trên;

c) Chuẩn hóa, điện tử hóa quy trình nghiệp vụ xử lý hồ sơ trên môi trường mạng; số hóa hồ sơ, lưu trữ hồ sơ công việc điện tử; (xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về giải quyết TTHC).

d) Tiến hành khảo sát, đánh giá hạ tầng công nghệ thông tin tại các đơn vị; xây dựng đề án nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin, phòng họp trực tuyến đồng bộ, Bộ phận Một cửa cấp của xã.

2.7. Công tác chỉ đạo, điều hành, tuyên truyền về cải cách hành chính.

a) Trên cơ sở Kế hoạch CCHC của xã,  cán bộ, công chức thuộc UBND xã xây dựng kế hoạch, nội dung thuộc ngành lĩnh vực mình phụ trách để triển khai cụ thể hoá kế hoạch CCHC của xã.

b) Tổ chức đánh giá, chấm điểm xác định Chỉ số cải cách hành chính, chấm điểm đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ  của UBND cấp xã nhằm đánh giá thực chất, khách quan, chính xác kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao trong công tác CCHC.

c) Đổi mới cách thức, đa dạng hóa nội dung, hình thức tuyên truyền về cải cách hành chính, trong đó tập trung đến công khai, minh bạch, giảm thời gian trong giải quyết TTHC, dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4, tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích.

d)  Tăng cường kiểm tra, đôn đốc  thực hiện CCHC; phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các tầng lớp nhân dân trong giám sát thực hiện công tác cải cách hành chính của địa phương.

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ LỘC SƠN - HUYỆN HẬU LỘC - TỈNH THANH HÓA

Chịu trách nhiệm: Lưu Trung Công - Chủ tịch UBND

Địa chỉ: xã Lộc Sơn, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0889.022.555

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa