Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Xã Lộc Sơn tổ chức Lễ dâng hương – Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày thương binh liệt sỹ ( 27/7/1947 – 27/7/2023)!

Tháng 7 về gợi đến trong mỗi người một niềm cảm xúc vô tận. Tháng 7 để ta nhớ “những bài ca không bao giờ quên”, nhớ những cô gái, chàng trai “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”. Tháng 7 tri ân, với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn “ Đền ơn đáp nghĩa” hướng đến kỉ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1957-27/7/2023) trong thời gian qua xã Lộc Sơn đã tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa kỷ niệm Ngày Thương binh, liệt sỹ, tri ân các liệt sỹ, người có công với cách mạng và thân nhân của họ đã hiến dâng xương máu và tuổi thanh xuân cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Với tinh thần, trách nhiệm, bổn phận và nghĩa nặng tình sâu, bằng cả tấm lòng biết ơn của những người đang sống, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Lộc Sơn mãi mãi ghi tạc và đời đời nhớ ơn sự hy sinh, cống hiến to lớn của các bà, các mẹ, các thương bệnh binh, các thân nhân liệt sỹ, các gia đình có công với nước bằng những hoạt động và việc làm cụ thể:
Trong những năm qua, xã Lộc Sơn đã luôn quan tâm tới công tác đền ơn đáp nghĩa, vào các dịp lễ tết đều tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho người có công, các gia đình chính sách, thương bệnh binh, người có công trên địa bàn. Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sĩ năm nay, xã Lộc Sơn đã tặng 193 xuất quà cho thương bệnh binh, người có công, gia đình chính sách. Cũng trong dịp này, trạm y tế xã đã tổ chức khám và cấp thuốc miễn phí cho trên 100 đối tượng chính sách tại trạm y tế xã. Bên cạnh đó xã còn làm tốt công tác chi trả chế độ trợ cấp hàng tháng cho thương bệnh binh và quà của các cấp trong dịp 27/7 kịp thời, đúng đối tượng. Bên cạnh đó đoàn công tác của Tỉnh, Huyện cũng đã thăm và tặng quà cho các đối tượng người có công trên địa bàn xã vào ngày 20 và 21/7/2023.
Ngoài ra, các đoàn thể của xã như: Hội cựu chiến binh, Đoàn thanh niên xã… cán bộ công chức xã đã thường xuyên tổ chức lao động, cắt cỏ, dọn dẹp, tu sửa, quét sơn, chỉnh trang khuôn viên tượng đài liệt sỹ của xã.
Đặc biệt, lễ dâng hương và thắp nến tri ân hàng năm đều được duy trì thường xuyên nhằm tri ân công lao của các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập dân tộc. Năm nay, lễ dâng hương và thắp nến tri ân tại tượng đài liệt sỹ của xã sẽ được tổ chức vào tối ngày 26/7/2023.
Những việc làm thiết thực của cán bộ và nhân dân xã Lộc Sơn hôm nay thể hiện nghĩa tình, sự tri ân sâu sắc đối với những thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Đồng thời, góp phần động viên các thương binh, bệnh binh, người có công, gia đình chính sách vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Tháng 7 về cũng nhắc nhớ mỗi chúng ta sống trách nhiệm hơn để phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp mà dân tộc đã để lại. Thông qua những hoạt động ý nghĩa này góp phần đẩy mạnh công tác giáo dục lòng yêu nước, tự hào dân tộc, tự hào về truyền thống quê hương Lộc Sơn cách mạng và anh hùng !

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ LỘC SƠN - HUYỆN HẬU LỘC - TỈNH THANH HÓA

Chịu trách nhiệm: Lưu Trung Công - Chủ tịch UBND

Địa chỉ: xã Lộc Sơn, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0889.022.555

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa