Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Bài tuyên truyền về phòng chống dịch Covid trên địa bàn xã Lộc Sơn.

Thực hiện công điện số 09, ngày 06/5/2021 của chủ tịch UBND Tỉnh Thanh hoá, công điện số 07 ngày 06/5/2021 của Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc về việc tăng cường công tác phòng chống dịch COVID 19.

       Trong tình hình dịch bệnh Covid – 19 đang diễn biến hết sức phức tạp tại một số địa phương trong cả nước, đặc biệt từ khi xuất hiện chùm ca bệnh Covid -19 do lây nhiễm trong khu điều trị bệnh nhân nội trú của Bệnh viện nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung. Đến nay Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh đã xác định được danh tính của 146 người có liên quan trực tiếp tiếp xúc với ổ dịch này, đây là nguy cơ rất cao làm lây lan dịch bệnh trên địa bàn tỉnh ta. Trong khi đó một số công dân từ các vùng đang có dịch trở về địa phương mà chưa thực hiện việc khai báo y tế.  Để chủ động kiểm soát dịch bệnh, chủ tịch UBND xã đề nghị cán bộ và nhân dân trong toàn xã thực hiện một số nội dung sau:

       1. Tất cả công dân khi đến xã Lộc Sơn công tác, lao động, người trở về địa phương  nhất là những người đã đi qua vùng dịch đều phải khai báo Y tế.

       Nghiêm cấm việc không khai báo, hoặc khai báo không trung thực về lịch trình di chuyển trước khi về địa phương. Các ông bà trưởng thôn và tổ giám sát tại thôn có trách nhiệm rà soát những người đi từ các vùng có dịch về. Không được bỏ sót.

       Gia đình , người thân, hàng xóm và mọi người dân phải có trách nhiệm thông báo ngay cho tổ giám sát tại thôn hoặc chính quyền địa phương và trạm y tế về thông tin con, em , người thân, hàng xóm  của mình nếu đi từ vùng dịch về mà chưa khai báo y tế.  Đặc biệt là các công dân đã đến bệnh viện nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung trong khoảng  thời gian từ ngày 14/4/2021 đến nay,  để điều tra dịch tễ, giám sát, cách ly theo quy định. Mọi thông tin liên hệ qua số điện thoại 0237.381.169

       2. Toàn thể cán bộ và nhân dân trong xã nghiêm túc thực hiện theo tiêu chuẩn 5K là: Khẩu trang – Khoảng cách -Khử khuẩn-  Không tụ tập – Khai báo y tế

       3.Cán bộ và nhân dân trong xã không nên đi, đến những vùng đang có dịch đã được Bộ y tế công bố ở các tỉnh, thành phố trong cả nước. Trường hợp cần thiết, nếu đi, đến các vùng có dịch phải thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch, đảm bảo an toàn và khi về phải thực hiện khai báo y tế với chính quyền địa phương và trạm y tế xã.

       4. Đối với việc cưới: Khuyến khích, vận động người dân hoãn hoặc lùi thời gian tổ chức lễ cưới hoặc giảm tối đa các bước thủ tục, thời gian tổ chức lễ cưới; Hạn chế việc tổ chức ăn uống đông người, dài ngày; có các biện pháp phòng chống dịch Covid -19theo hướng dẫn của trạm y yế tại các lễ cưới như: Khử khuẩn, tiêu độc, vệ sinh môi trường xung quanh khu vực tổ chức lễ cưới, thường xuyên lau rửa bàn ghế, vật dụng phục vụ lễ cưới bằng dung dịch sát khuẩn hoặc xà phòng, chuẩn bị sẵn khẩu trang, nước rửa ta, dung dịch sát khuẩn.

       5. Đối với việc tang: Tuyên truyền, vận động người dân rút ngắn thời gian tổ chức lễ tang ( để người qua đời trong nhà không quá 12 giờ), thực hiện các hình thức lễ tang cho người qua đời một cách gọn nhẹ; có thông báo phù hợp với người thân, bạn bè về hình thức đón tiếp khách phúng viếng, hạn chế tối đa người đến viếng, tham dự lễ tang để tránh tụ tập đông ngườivới việc tang đẻ tránh tạp trung đông người. khuyến khích hình thức hoả táng. áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng của Trạm y tế.

       6. Điểm di tích Đền Độc Cước Trong thời gian phòng chống  dịch hạn chế đón khách thăm quan và đến dâng hương, đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch.

          Trên đây là thông báo về tăng cường công tác phòng chống dịch covid 19, Ủy ban nhân dân xã đề nghị Cán bộ và nhân dân trong toàn xã thực hiện tốt nội dung của thông báo này, không một phút lơ là, chủ quan nhằm khống chế không để dịch bệnh bùng phát và lây lan.

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ LỘC SƠN - HUYỆN HẬU LỘC - TỈNH THANH HÓA

Chịu trách nhiệm: Lưu Trung Công - Chủ tịch UBND

Địa chỉ: xã Lộc Sơn, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0889.022.555

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa