Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Thôn Đa Thượng, xã Lộc Sơn tổ chức lễ công bố quyết định thôn đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2020.

Sáng 28/8/2022. thôn Đa Thượng tổ chức lễ đón nhận thôn đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2020. Dự lễ có đồng chí Nguyễn Văn Tiến, phó trưởng phòng Nông nghiệp huyện Hậu Lộc - Thường trực Ban chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới huyện. Các đồng chí trong ban chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới huyện Hậu Lộc; Các đồng chí trong ban chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới xã Lộc Sơn, lãnh đạo cấp uỷ, chính quyền, MTTQ, các ngành, đoàn thể, các cơ quan đơn vị, các doanh nghiệp cùng đông đảo cán bộ, nhân dân và con em xa quê Thôn Đa Thượng, xã Lộc Sơn.

Sáng 28/8/2022. thôn Đa Thượng tổ chức lễ đón nhận thôn đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2020. Dự lễ có đồng chí Nguyễn Văn Tiến, phó trưởng phòng Nông nghiệp huyện Hậu Lộc - Thường trực Ban chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới huyện. Các đồng chí trong ban chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới huyện Hậu Lộc; Các đồng chí trong ban chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới xã Lộc Sơn,  lãnh đạo cấp uỷ, chính quyền, MTTQ, các ngành, đoàn thể, các cơ quan đơn vị, các doanh nghiệp cùng đông đảo cán bộ, nhân dân và con em xa quê Thôn  Đa Thượng, xã Lộc Sơn.

 

          Thôn Đa Thượng hiện có 348 hộ, 1.167 nhân khẩu, trong những năm qua, cán bộ và nhân dân trong thôn đã thống nhất, đồng lòng, chung tay xây dựng thôn NTM . Kinh tế ngày càng phát triển, đời sống nhân dân được cải thiện, thường xuyên tuyên truyền vận động nhân dân áp dụng tiến bộ KHKT vào sản xuất, đưa các giống lúa năng suất, chất lượng cao vào gieo cấy, là một trong những thôn dẫn đầu xã về năng suất lúa bình quân hàng năm;  tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 90,%; 100% số hộ gia đình trong thôn có nhà kiên cố, đạt tiêu chí của Bộ Xây dựng, trong đó 70% số hộ có đời sống kinh tế ổn định,

          Thôn có nhà văn hoá, sân vận động rộng rãi, sạch đẹp; có 87,% gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hoá,  có 100% hộ dân được dùng nước hợp vệ sinh, đường làng ngõ xóm xanh, sạch, đẹp; rác thải được thu gom xử lý theo quy định. 100% các hộ gia đình trong thôn được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh. Trên địa bàn thôn không có tụ điểm phức tạp về trật tự an toàn xã hội và được công nhận là khu dân cư đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh trật tự” theo quy định của Bộ Công an. Với những kết quả đạt được, thôn Đa Thượng, xã Lộc Sơn đã được Chủ tịch UBND huyện ký Quyết định công nhận đạt chuẩn thôn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2020.

          Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Tiến, Phó Trưởng Phòng Nông nghiệp & PTNT huyện và đồng chí Trịnh Văn Toán, Bí thư Đảng ủy xã Lộc Sơn đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả mà cán bộ và nhân dân thôn Đa Thượng đã đạt được trong thời gian qua. Các đồng chí đề nghị cán bộ và nhân dân thôn Đa Thượng tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tập trung sản xuất, giải quyết việc làm và nâng cao thu nhập cho người dân; duy trì và củng cố, nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ đã đề ra.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ LỘC SƠN - HUYỆN HẬU LỘC - TỈNH THANH HÓA

Chịu trách nhiệm: Lưu Trung Công - Chủ tịch UBND

Địa chỉ: xã Lộc Sơn, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0889.022.555

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa